Search


 

ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำดอยสุเทพไหลซ้ำ ทำน้ำท่วมขัง จราจรติดขัดหลายเส้นทาง - ไทยรัฐ

ฝนถล่มเมืองเชียงใหม่ 2 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นเป็นอัมพาต แถมมีน้ำป่าจากดอยสุเทพไหลเข้าเมืองซ้ำ ตำรวจต้องเร่งออกมาช่วยเก็บเศษขยะปิดกั้นท่อระบายน้ำ เพื่อให้น้ำระบายออกได้ทัน ส่งผลให้การจราจรติดขัดหนักทั่วเมือง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 ที่ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ตัวเมืองนานกว่า 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ การจราจรหลายจุดมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะสี่แยกสำคัญ เช่น บริเวณสี่แยกศาลเด็ก ฝั่งถนนแก้วนวรัฐขาออกเมือง ที่มีน้ำท่วมพื้นผิวถนนสูงประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร ตำรวจจราจรเชียงใหม่ต้องลุยน้ำเพื่อเก็บเศษขยะที่ปิดกั้นท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลระบายลงท่อไม่ทัน จนท่วมพื้นผิวถนน ออก

นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ บริเวณถนนโชตนา ฝั่งขาออกเมือง ทำให้การจราจรในจุดดังกล่าวติดขัด มีรถยนต์ที่ลุยน้ำดับไปหลายคัน เพราะระดับน้ำค่อนข้างสูง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกจากเส้นทางเพื่อไม่ให้รถติด และที่ใต้ทางลอดสะพานภาค 5 ติดริมน้ำปิง ต้องปิดการจราจรไม่ให้รถลอดผ่าน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังใต้ทางลอดในระดับสูง

ส่วนที่ถนนเชียงใหม่-หางดง ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่บริเวณหน้าท้อแสงทอง จนถึงสี่แยกแม่เหียะ ก็มีน้ำท่วมพื้นผิวถนนในระดับสูง ตำรวจจราจรต้องมาอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือรถขนาดเล็กที่ดับระหว่างทาง เช่นเดียวกับที่ถนนทางเข้าสนามบินเชียงใหม่ ก็มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 40 - 50 เซนติเมตร ซึ่งน้ำทั้งหมดเป็นน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากดอยสุเทพ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในจุดต่างๆ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก จะสามารถระบายน้ำท่วมขังได้ทั้งหมด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำดอยสุเทพไหลซ้ำ ทำน้ำท่วมขัง จราจรติดขัดหลายเส้นทาง - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/300sort
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำดอยสุเทพไหลซ้ำ ทำน้ำท่วมขัง จราจรติดขัดหลายเส้นทาง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.