Search


 

ย้ายแล้ว ดาบตำรวจในคลิปฉาว ไถเงิน “คนขับรถบรรทุก” ให้นั่งทำงานที่โรงพัก - ไทยรัฐ

ผู้การโคราชสั่งย้ายแล้ว ดาบตำรวจ สภ.หนองสรวง ในคลิปฉาวไถเงินหมื่นคนขับรถบรรทุกแถมใจดีคืนให้ 1 พันบาท ขอเวลา 7 วันรู้ผล เบื้องต้นให้นายดาบจอมไถมานั่งปฏิบัติงานภายในโรงพักก่อน เผยเจ้าทุกข์แจ้งความที่ สภ.สีคิ้ว แล้ว

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจากคนขับรถบรรทุก เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ยศดาบตำรวจ ตำเเหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หนองสรวง ตนได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมทั้งย้ายนายดาบตำรวจคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจหนองสรวง ไม่ให้ออกไปปฏิบัติงานภายนอก เพื่อให้คณะกรรมการได้ทำงานอย่างเต็มที่ และทราบว่าทางเจ้าทุกข์ ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ซึ่งเป็นคนละที่กับสถานที่เกิดเหตุ

ตอบข้อถามที่ว่า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกได้มีการสั่งการไปยังตำรวจในพื้นที่อื่นๆ อย่างไร พล.ต.ต.สุจินต์ กล่าวว่า เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว ว่าไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียกรับเงิน หรือขูดรีดจากประชาชน ซึ่งตำรวจทุกนายเข้าใจและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่อาจจะมีบ้างที่นอกคอก หรือไม่ปฏิบัติตามก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดสำหรับกลุ่มคนกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ต้องรอสรุปผลของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อนเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าตำรวจก่อเหตุเช่นนี้ขึ้นก็ต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างแน่นอน

ด้าน พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองสรวง กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าชายแต่งกายชุดตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองสรวง จริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุของการเรียกปรับเงินถ้าดูตามคลิปและข้อความ ก็คาดว่าน่าจะมาจากความผิดบรรทุกกากมันสำปะหลังน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ขอเวลาในการตรวจสอบสัก 2-3 วันก่อน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ย้ายแล้ว ดาบตำรวจในคลิปฉาว ไถเงิน “คนขับรถบรรทุก” ให้นั่งทำงานที่โรงพัก - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3mJGAz4
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ย้ายแล้ว ดาบตำรวจในคลิปฉาว ไถเงิน “คนขับรถบรรทุก” ให้นั่งทำงานที่โรงพัก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.