Search


 

เด็กเพื่อไทย เชื่อรบ.ตีตกญัตติแก้รธน. โวยเล่นการเมืองในสภา - โพสต์ทูเดย์

เด็กเพื่อไทย เชื่อรบ.ตีตกญัตติแก้รธน. โวยเล่นการเมืองในสภา

วันที่ 25 ก.ย. 2563 เวลา 11:29 น.

ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เชื่อรัฐบาลตีตกญัตติแก้รัฐธรรมนูญ โวย เล่นการเมืองในสภาชี้ชัดไม่เห็นหัวประชาชน

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติ แก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอต่อที่ประชุมแม้สุดท้ายฝ่ายรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภาจะนำเรื่องที่มีความสำคัญ ต่อประเทศชาติมาเล่นการเมืองในสภา เพียงแค่ต้องการชนะทางการเมืองเท่านั้น การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อแก้วิกฤติประเทศ รวมทั้งต้องการให้รัฐบาลนำประเทศออกจากวิกฤติ

นายวันนิวัติ กล่าวด้วยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ฝ่ายค้านนำเสนอ หลังพบว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีปัญหาในการบังคับใช้ ทั้งการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพราะเขียนห้ามนักการเมืองที่มาจากประชาชน ไม่สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ ดังนั้นรัฐธรรมนูญฉบับนี้จึงเป็นรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เห็นหัวประชาชน

“จุดยืนของพรรคฝ่ายค้านที่ไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เหตุผลว่าวิธีที่รัฐบาลนำเสนอนั้นจะเป็นวิถีทางที่ล้มเหลวในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเสนอร่างอีกไม่ได้แล้ว ทิศทางที่เราจะทำกันต่อไป คือดูการทำงานของ กมธ. ภายใน 1 เดือน ว่าเขาจะสรุปอย่างไร และเมื่อถึงวันที่ต้องโหวต เราก็ยืนยันว่าจะรับหลักการของเราต่อไป วิถีทางของเราก็จะสู้ต่อไป การแก้ไขรัฐธรรมนูญวันนี้ยังจะไม่จบสิ้น แต่เป็นวันที่เราต้องเริ่มต้นสู้เพื่อประชาชนได้รัฐธรรมนูญของประชาชน”นายวันนิวัติ กล่าว

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( เด็กเพื่อไทย เชื่อรบ.ตีตกญัตติแก้รธน. โวยเล่นการเมืองในสภา - โพสต์ทูเดย์ )
https://ift.tt/2FPXA6g
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เด็กเพื่อไทย เชื่อรบ.ตีตกญัตติแก้รธน. โวยเล่นการเมืองในสภา - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.