Search


 

ย้าย'ดต.'ฉาวไถหมื่นคืนพัน ผิดจริง!ฟันวินัยขั้นเด็ดขาด - เดลีนีวส์


กรณีคลิปที่ถูกระบุว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา รีดเงิน 11,000 บาท จากคนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 30 กิโลกรัม ก่อนยื่นเงินให้คืน 1,000 บาท เป็นค่าน้ำมัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ยืนยันตำรวจที่ปรากฏในภาพเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวง จริง ระดับชั้นประทวน ยศดาบตำรวจ ซึ่งได้สั่งการให้หัวหน้า สภ.หนองสรวง ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ส่วนผู้เสียหายได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สีคิ้ว แล้ว หลังจากนี้ต้องเรียกผู้ถูกกล่าวหาและผู้เสียหายมาสอบปากคำ เพื่อดูรายละเอียดว่ามีการจ่ายเงินและคืนเงินค่าอะไรกันแน่ เรื่องนี้ต้องสอบให้ชัดเจน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ชั้นนี้ได้สั่งให้นายดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปหยุดปฏิบัติงานนอก สภ. แล้ว ให้ย้ายมาทำงานด้านธุรการในสถานี เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ พฤติกรรมที่ปรากฏในคลิป ยืนยันเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นการกระทำนอกเหนือคำสั่งผู้บังคับบัญชา ยอมรับว่าเป็นตำรวจนอกแถว พฤติกรรมไม่ดี ไม่เหมาะสม รีดไถประชาชน ซึ่งเป็นคนส่วนน้อย กรณีนี้หากพบความผิดชัดเจนต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ส่วนขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง จะไม่มีการกดดันผู้เสียหายหรือผู้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ต้องทำอย่างตรงไปตรงมา ผิดว่าไปตามผิด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

'บิ๊กแป๊ะ'สุดทนสั่งสอบด่วน ตร.ไถเงินรถบรรทุกโคราช(คลิป)

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ย้าย'ดต.'ฉาวไถหมื่นคืนพัน ผิดจริง!ฟันวินัยขั้นเด็ดขาด - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/33VIuEh
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ย้าย'ดต.'ฉาวไถหมื่นคืนพัน ผิดจริง!ฟันวินัยขั้นเด็ดขาด - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.