Search


 

'เพื่อไทย' ล้างขั้วอำนาจปรับโครงสร้างใหญ่ คัดสายตรง 'นายใหญ่'วางเกมใหม่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันเสาร์ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.35 น.

สะพัด ‘เพื่อไทย’ ล้างขั้วอำนาจปรับโครงสร้างใหญ่ คัดสายตรง ‘นายใหญ่แม้ว’ สู้เดินเกมการเมืองรอบใหม่

26 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย ภายหลังคุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ขณะที่แกนนำหลายคนได้ลาออกจากตำแหน่งสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น นายกิตติรัตน์ณ ระนอง ลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เช่นเดียวกับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายโภคิน พลกุล ลาออกจากกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยพรรคเพื่อไทย จะมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่

ล่าสุดมีรายงานว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งก็จะส่งผลให้หลุดจากการเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย โดยมีการเดินสายอำลา ผู้ใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎรแล้วและคนอื่นๆ คาดว่าจะมีการแถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ จากกระแสข่าว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทยนั้น เมื่อนายสมพงษ์ลาออก กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมก็จะต้องหลุดออกจากตำแหน่งไปทั้งหมดด้วย โดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นายสมพงษ์ มีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เพราะตำแหน่งหัวหน้าพรรคผูกกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญมาตรา 106 ที่กำหนดให้หัวหน้าพรรคการเมืองที่มีจำนวนส.ส.มากที่สุดและไม่มีสมาชิกเป็นรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา หรือรองประธานรัฐสภา เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ดังนั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องเป็นส.ส. ซึ่งนายสมพงษ์ ถือเป็นส.ส.ที่อาวุโสที่สุดของพรรคและได้รับการยอมรับ

มีรายงานว่า ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ถ้า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ซึ่งถือเป็นสายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องออกจากตำแหน่งไปก็คาดว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่ จะเป็นส.ส.ที่เป็นสายตรงของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสม

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'เพื่อไทย' ล้างขั้วอำนาจปรับโครงสร้างใหญ่ คัดสายตรง 'นายใหญ่'วางเกมใหม่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า )
https://ift.tt/3i5Dlyf
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'เพื่อไทย' ล้างขั้วอำนาจปรับโครงสร้างใหญ่ คัดสายตรง 'นายใหญ่'วางเกมใหม่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.