Search


 

"เพนกวิน-อานนท์" นำ ปชช.ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร-อ่านประกาศกลางสนามหลวง - ไทยรัฐ

"เพนกวิน-อานนท์" นำผู้ชุมนุม ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 กลางท้องสนามหลวง โดยมีการกล่าวปฏิญาณ โดยให้แกนนำร่วมกันแตะที่หมุด และชู 3 นิ้ว พร้อมอ่านประกาศคณะราษฎร 2563 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ประสบความสำเร็จ

วันที่ 20 ก.ย. ที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อเวลา 06.25 น. นายอานนท์ นำภา
และเพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ นำแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุม ทำกิจกรรม "ปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ที่กลางท้องสนามหลวง โดยการกล่าวสดุดีผู้เสียสละ วีรชนที่เสียชีวิต จากการเรียกร้องประชาธิปไตย ตั้งแต่ปี 2475 ขอเชิญดวงวิญญาณทุกท่าน นายปรีดี พนมยงค์ จอมพล ป. พิบูลสงคราม และท่านอื่นๆ มาเป็นพยานว่า ในวันนี้ คณะราษฎรไม่มีวันตาย ขอความศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่างจงสถิตในหมุดคณะราษฎรหมุดนี้ ขอเชิญทุกท่านชู 3 นิ้ว เป็นเวลา 6 วินาที เพื่อเป็นสัญลักษณ์เพื่อไปสู่ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ มีการให้นักเรียนมัธยมมาเชิญหมุดคณะราษฎรลงจากเวที ไปทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ฝังหมุดคณะราษฎร หมุดที่สอง บริเวณด้านล่างเวที กลางท้องสนามหลวง โดยการฝังลงไปในพื้นบริเวณท้องสนามหลวงที่ได้มีการขุดเจาะพื้นที่เตรียมไว้อีกด้วย ทั้งนี้มีการทำพิธีกรรมเพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ในกิจกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตากิจกรรมหลังจากนี้ ที่จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องกับรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการทำพิธีแล้ว ได้มีการอ่านประกาศคณะราษฎร ปี 2563 อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( "เพนกวิน-อานนท์" นำ ปชช.ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร-อ่านประกาศกลางสนามหลวง - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/2RLAKPa
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เพนกวิน-อานนท์" นำ ปชช.ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร-อ่านประกาศกลางสนามหลวง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.