Search


 

'โนอึล'มาตามนัด! 'เหนือ-อีสาน-ใต้'ฝนหนักอ่วมถ้วนหน้า - เดลีนีวส์

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน อิทธิพลจากพายุโนอึล โดยที่ จ.ระนอง ได้รับผลกระทบแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง คลื่นลมซัดเข้าฝั่ง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงร่วม 4 เมตร เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้าน พื้นที่หมู่ 3 ต.หินช้าง อ.เมืองระนอง บริเวณริมปากแม่น้ำกระบุรี  ติดทะเลชายแดนประเทศไทย และเมียนมา รวม 50 กว่าหลังคาเรือน บางบ้านต้องยกของขึ้นที่สูง ประชาชนที่ทำธุระนอกบ้านต้องเดินลุยน้ำ อีกทั้งน้ำทะเลหนุนสูงซัดเอาเศษขยะเข้าฝั่งอีกจำนวนมาก ส่วนพื้นที่อื่น เช่น เกาะคณฑี เกาะสินไห เกาะเหลา เกาะหาดทรายดำ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงซัดเข้าบ้านเรือนประชาชนเช่นกัน  แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย อยู่ระหว่างเฝ้าระวังต่อไป
 

ที่ จ.ตรัง นายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง และ นายเบบ หมาดหลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 รับแจ้งบริเวณชายฝั่งบ้านหลังเขา หมู่ 5 ต.เกาะลิบง ว่า เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง คลื่นสูง 3-4 เมตร ซัดถล่มริมฝั่ง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านริมชายฝั่งเสียหาย ส่งผลให้เรือประมงพื้นบ้านถูกคลื่นซัดจมหาย 2 ลำ เป็นเรือของ นายธีรเดช หรือบังรอน คุ้มบ้าน และนายจำรูญ โต๊ะมา แม้ชาวบ้านจะเห็นต่อหน้าต่อตาแต่ไม่สามารถลงไปกู้เรือได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงประกอบกับฝนตกหนัก ขณะเดียวกันได้รับรายงานว่า พื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน บ้านเกาะหาดยาว บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง บ้านมดตะนอย ต.นาเกลือ อ.กันตัง ก็ได้รับผลกระทบจากคลื่นซัดบ้านเรือน ร้านอาหารหลังคาปลิวว่อนเสียหายหลายหลัง กระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต้องเร่งยกสิ่งของไว้ที่สูงนอกจากนี้สายการบินไม่สามารถเอาเครื่องลงจอดได้ เนื่องจากฝนตกหนักทัศนวิสัยไม่ดี ต้องบินวนบริเวณน่านฟ้าทะเลเกาะลิบงอยู่หลายรอบ

ที่ จ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ตรวจถนนบ้านกอก และถนนหลายหลายสายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ถูกพายุ "โนอึล" พัดถล่มตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมขังถนนตลอดสายสูงประมาณ 20 – 30 ซม. รถเล็กดับกลางถนนหลายคัน เจ้าหน้าที่ต้องให้ความช่วยเหลือ พร้อมกับเร่งระบายน้ำลงท่อ

ส่วน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประกาศคำสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและตรวจสอบผลกระทบจากพายุโนอึล โดยต้องเตรียมพร้อมรับมือ เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีตลอด 24 ชม.และแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด ขณะมีพายุฝนตกหนักงดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า พร้อมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าด้วย และติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่น นำทราย พร้อมถุงทราย 1 หมื่นถุง แจกให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมนำไปป้องกันน้ำท่วมหน้าบ้าน

ที่ จ.มุกดาหาร มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง มีฝนตกหนักลมกระโชกแรง นายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.มุกดาหาร พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ ติดตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อมโดยมีผู้นำท้องถิ่นรายงานสถานการณ์ โดย นายชยันต์ กล่าวว่า ศูนย์กลางพายุกำลังเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ จ.มุกดาหาร ซึ่ง อ.หว้านใหญ่ เป็นพื้นที่พายุเข้า ทางจังหวัดจึงต้องเร่งเตรียมความพร้อม ทั้งการดำเนินการ และแจ้งเตือนประชาชนโดยจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ระดับจังหวัดและอำเภอ เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

จ.พิษณุโลก นายชำนาญ ชูเที่ยง ผอ.โครงการชลประทานพิษณุโลก แจ้งเตือนสถานการณ์พายุโซนร้อนโนอึล เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย ทำให้ จ.พิษณุโลกมีฝนตกหนักในพื้นที่ลุ่มน้ำน่าน แม่น้ำสาขาและแม่น้ำยม ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในทุกลุ่มน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ โครงการชลประทานพิษณุโลก ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ลุ่มน้ำตอนบนที่มีความลาดชันสูงเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำที่เสี่ยงต่อภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  
                      

จ.ลำพูน นายชาคร  ณ ลำปาง  รรท.หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้รับรายงานจาก องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงแก้ว และ ที่ว่าการอำเภอลี้ ว่าเกิดฝนตกหนักเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมทางหลวงแผ่นดิน 106 และบริเวณบ้านสันป่าสัก หมู่ 5 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และน้ำได้ไหลลงสู่ลำห้วยลี้ ลำเหมือง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ ปภ. อบต.เวียงแก้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พร้อมหน่วยงานทหาร และกอ.รมน.จ.ลำพูน สนธิกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โนอึล'เคลื่อนเข้าไทยค่ำวันนี้ เตือน56จว.รับมือฝนถล่ม! 

แกะรอยเส้นทางพายุ'โนอึล' ห่วง24จว.'เหนือ-อีสาน'เสี่ยง

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'โนอึล'มาตามนัด! 'เหนือ-อีสาน-ใต้'ฝนหนักอ่วมถ้วนหน้า - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/33JrYal
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'โนอึล'มาตามนัด! 'เหนือ-อีสาน-ใต้'ฝนหนักอ่วมถ้วนหน้า - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.