Search


 

ตำรวจประกาศ ให้เลิกชุมนุมใน "สนามหลวง" ภายใน 1 ชม. มวลชนเริ่มดันแผงรั้ว (คลิป) - ไทยรัฐ

ตำรวจประกาศ ให้เลิกชุมนุมใน "สนามหลวง" ภายใน 1 ชม. หลังการประกาศ เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาต ขณะที่มวลชน เริ่มดันแผงรั้ว เปิดทางให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง เมื่อเวลา 15.00 น. ว่า เริ่มมีการติดตั้งเวทีปราศรัยสำหรับการชุมนุมค่ำคืนนี้ ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อฝ่ายจัดการชุมนุม และตั้งเวทีที่ท้องสนามหลวง ฝั่งหอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย จึงขอให้เลิกชุมนุมภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมงหลังประกาศ ประกอบกับยังมีมาตรการรักษาสุขภาพจากโรคโควิด-19 ขอให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจชู 3 นิ้ว และตะโกนขับไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะเดียวกัน มวลชนก็ได้เริ่มดันแผงรั้วที่เจ้าหน้าที่กันเอาไว้ ไม่ให้เข้าภายในท้องสนามหลวง เพื่อเปิดทางให้มวลชนทั้งหมดสามารถเข้ามาชุมนุมได้

ส่วนบรรยากาศภายในบริเวณธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีมวลชน เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จนเริ่มเต็มพื้นที่ภายในบริเวณสนามฟุตบอล ทั้งบางส่วนยังกระจายไปทั่วตามบริเวณอาคารและลานต่างๆ โดยรอบ

ขณะเดียวกันที่บริเวณประตูทางเข้าฝั่งตรงข้ามสนามหลวง มีการเปิดเวทีปราศรัยย่อย เพื่อปลุกเร้ามวลชนนำโดย นายธนัชชัย เอื้อฤาชา นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา นอกจากนี้ยังมี นักเรียนมัธยมต่างๆ ร่วมขึ้นปราศรัยด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ตำรวจประกาศ ให้เลิกชุมนุมใน "สนามหลวง" ภายใน 1 ชม. มวลชนเริ่มดันแผงรั้ว (คลิป) - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3cknb2P
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตำรวจประกาศ ให้เลิกชุมนุมใน "สนามหลวง" ภายใน 1 ชม. มวลชนเริ่มดันแผงรั้ว (คลิป) - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Clothing

Powered by Blogger.